Posted by : Unknown Thứ Sáu, 8 tháng 2, 2013

Forrest Gump [review]

IMDb :
Ratings: 8.7/10 from 606,198 usersDirector:
Writers: (novel), (screenplay)
Stars:,
Một bộ phim đủ khiến cho người xem 1 lần nhớ mãi về nó .
Bộ phim là câu chuyện về cuộc đời của 1 chàng ngốc có chỉ số IQ =75 , bị nhà trường từ chối nhận vào trường dành cho trẻ em bình thường . Thế nhưng cuộc đời của chàng ngốc ấy lại có những sự kiện thật đáng nhớ , những mốc son khó phai mà bất cứ ai xem phim khó có thể quên .
Câu chuyện bắt đầu bằng lời kể của nhân vật chính "Hello, my name's Forrest, Forrest Gump" trên 1 trạm xe bus  và chiếc lông trắng  bay lơ lửng trên bầu trời , một câu chuyện thú vị, đầy bất ngờ được kể bởi một chàng ngốc về chính cuộc đời anh ta . 
Forrest Gump lớn lên đã không phải là 1 đứa trẻ thông minh , không có cha , chính xác hơn anh là 1 đứa bé bất hạnh . May mắn được  nhận vào học nhưng phải chịu sự chế giễu, trêu trọc   của bạn bè  nhưng may sao chàng trai ấy lại có 1 người mẹ tuyệt vời ở bên  : Mẹ tôi luôn có cách giúp cho tôi hiểu mọi thứ".Và  người bạn tử thuở nhỏ , cô bạn Jenny dễ  thương là người duy nhất không kì thị và chế giễu anh , bên cạnh  mỗi khi bị bọn trẻ cùng trường bắt nạt . "Run , Forrest , run !! " > tình cảm của Forrest dành cho Jenny cũng bắt đầu từ đó : nhẹ nhàng và tự nhiên .
Vach xuất phát cuộc đời của Forrest đã không được tạo hóa ưu đãi nhưng anh lại có một người mẹ tuyệt vời và một người bạn của tuổi thơ luôn sẵn sàng giúp đỡ anh > Cuộc chạy maratong cuộc đời của anh bát đầu chậm chạp nhưng hơn ai hết anh lại là người nhanh nhất trong mỗi cuộc đua . Được nhận vào đại học , là siêu sao bóng rổ , gặp gỡ tổng thống Kenedy , gặp John Lenon truyền cho anh cảm hứng để sáng tác bài hát  Imagine bất hủ , trở thành triệu phú . Và trong mỗi bước chạy , hình ảnh trong đầu anh là về Jenny thuở nào . Thế nhưng mỗi thành công của anh , mỗi bước chạy của anh  càng làm anh rồi xa Jenny hơn . 
Jenny theo đuổi ước mơ làm ca sĩ , sống cuộc sống buông thả ,  dần chìm trong hố sâu hoảng loạn và sáo trộn và không tin vào tình yêu Forrest dành cho mình  . Thế nhưng tình cảm của Forrest Gump dành cho Jenny vẫn vẹn nguyên như thuở nào , tình yêu của một tên ngốc thì khó có thể thay đổi  . Anh cầu hôn cô bằng câu nói mà bất kì ai xem phim cũng khó có thể quên  "I am not a smart man, but I know what love is" (Anh không phải là một người thông minh nhưng anh biết tình yêu là gì).
Forrest Gump là một chàng ngốc nhưng thực sự là một chàng ngốc tuyệt vời. Suốt bộ phim là tình cảm chân thành , lối sống vị tha , không toan tính , hết mình vì người khác > Cứu cả đơn vị khỏi nơi nguy hiểm , thực hiện lời hứa với Bumba trở trở thành chủ tàu đánh bắt tôm , giúp trung úy Dan trở về với cuộc sống bình thường . Forrest Gump đã làm tất cả những điều đó bằng sau nghĩ của một chàng ngốc , phải chăng đôi khi  để làm 1 điểu gì đó phi thường hãy suy nghĩ ngốc nghếch đi một chút hay.. sống thực sự chân thành và vô tư hơn  .....
Anh đã đi nhiều nơi đạt được nhiều thứ đáng mơ ước nhưng người mẹ bên cạnh anh lại ra đi rồi tưởng rằng Jenny sẽ bên mình mãi thì cô lại như một cơn gió rồi xa anh và dạt đi một nơi khác thật xa . 

Bộ phim là thước phim sống động về cuộc sống , về những bài học giá trị cho con người, những điều chúng ta hay bỏ lỡ biết đâu nếu để ý ta có thể làm điều gì đó như Forrest Gump .
Bài học cuộc sống của bộ phim mang lại cho ta  là  đôi khi chúng ta không chỉ sống bằng khối óc và lí trí mà còn phải biết sống  bằng con tim , sống chân thành , hết mình với những người xung quanh như Forrest Gump , sống yêu đời như anh da đen Bumba và nghĩ lực như trung úy Dan . Nhưng liệu có khi nào những người có chỉ số iq >100 như chúng ta có thể sống hết mình vì người khác  như Forrest Gump không hay mãi cố sống cho mình  ?
Forrest Gump thật sự là 1 bộ phim rất đáng xem dù là 1 bộ phim về tình yêu hay về cách sống , triết lí ,mỗi người xem có thể bật cười vế sự hồn nhiên của nhân vật chính nhưng cũng có thể rơi nước mắt  hay suy ngẫm về những câu nói đáng nhớ trong phim .
Link xem online :
http://megafun.vn/giai-tri/phim-tam-ly/201002/Forrest-Gump-61941/


Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

Welcome to My Blog

Followers

g

- Copyright © Film and music for life -Robotic Notes- Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -