Posted by : Unknown Thứ Năm, 14 tháng 2, 2013



1 liter of tears – bộ phim đã đưa mình đến với phim Nhật
Nghe đến tên phim lúc đầu mình   nghĩ là 1 phim hài , xem poster phim mình cũng chỉ nghĩ đó là 1 bộ phim tình cảm tuổi teen học trò . Vâng  đây cũng có thể coi là 1 bộ phim  học đường nhưng không phải chỉ là 1 bộ phim học đường mà còn là 1 bộ phim ý nghĩa , xúc động    nhiểu cảm xúc . Đó còn là câu truyện về tình cảm gia đình , về tình yêu  và nghị lực sống ( nghe có vẻ hơi triết lí nhỉ ) .
Bộ phim dựa trên câu truyện có thực ở Nhật Bản , có lẽ chính vì nó có thực nên người xem mới có nhiều xúc cảm , rung động và .. nước mắt đến như vậy . Và ngoài đời thực Aya đã đem đến cho không ít người như cô   nghĩ lực , niềm tin và  hi vọng có thể ít thôi nhưng cũng có thẻ giúp cho ai đó đang tuyệt vọng , gặp khó khăn như cô : không thẻ đi lại  bình thường , gặp 1 căn bệnh hiểm nghèo  hay chỉ là gặp 1 truyện buồn  muốn cố gắng thêm 1 chút > Xem bộ phim có thể ta chưa làm ta sống tốt hơn nhưng  cũng có thể giúp ta quí trọng vài thứ mình đang có , có thể nguôi giận và tha thứ cho ai đó  hay vui lên khi cảm thấy mình thật may mắn ...

 Nữ diễn viên Sawajiri Erika



Bộ phim được xây dựng dựa trên một câu chuyện có thật từ quyển nhật kí của Kito Aya, vốn bị phải căn bệnh hiểm nghèo Spinocerebellar degeneration. Quyển nhật kí với lời tựa “Một lít nước mắt”– vốn do bác sĩ chăm sóc cô đề xuất để tiện việc theo dõi tiến trình của căn bệnh – được cô viết cho đến khi cơ thể cô bị liệt hoàn toàn, sau đó được xuất bản không lâu trước khi Aya qua đời. Mặc dầu có vài nhân vật cũng như tình huống hư cấu, phần lớn các cuộc thoại trong phim được cho là xuất phát từ nguyên tác của quyển nhật kí. Bên cạnh đó cuối mỗi tập phim đều có phần trích dẫn nội dung của quyển nhật kí, kèm theo là hình ảnh của Aya qua từng thời kì căn bệnh của cô 
Nếu như diễn xuất của diễn viên Sawajiri Erika trên màn ảnh nhỏ khiến người xem phải rơi nước mắt thì những trang viết của Kito Aya trong cuốn hồi ký Một lít nước mắt cũng khiến người đọc phải nhói lòng. Một cuộc đời sinh ra không ai biết được đoạn đường phía trước sẽ như thế nào, hạnh phúc hay khổ đau, bất hạnh…



Không chỉ có Aya từng nhân vật trong phim cũng có những nét riêng khiến mình rất cảm phục .
Một bà mẹ mẫu mực hết lòng yêu thương con  và là trụ cột tinh thần trong gia đình ,bà là người đầu tiên nhận ra sự khác thường trong tình trạng sức khỏe của Aya rồi âm thầm tìm hiểu nguyên nhân bệnh tật rồi cũng là người giúp Aya chấp nhận căn bệnh và sống chung với nó .
Em gái Aya : lúc đầu  là 1 cô gái vô tâm và dường như không quan tâm đến gia đình nhưng khi hiểu rõ sự việc  cô đẫ ngày càng trường thành biết suy nghĩ biết quan tâm đến chị gái . Khi Aya phải bỏ dở chương trình hoc phổ thông , chính cô đẫ quyết tâm thi vaò  trường của chị gái giúp chị hoàn thành mơ ước và những gì còn dang dở , vẽ một bức tranh thật đẹp về gia đình hay  kiên nhẫn  đưa chi đi dạo .
 Aya mắc bệnh hiểm nghèo nhưng cô cũng cảm nhận được tình thương yêu từ gia đình một cách trọn vẹn và sâu sắc hơn bao giờ hết : một người mẹ luôn luôm thấu hiểu , đứa em gái yêu thương , người cha vui tính .
Đan xen là 1 câu truyện tình yêu .
Không phải là truyện tình thiên trường địa cửu nhân vật nam chính  ở bên cạnh nữ chính đến giây  phút cuối cùng . Kết cục của phim là sự  chia tay ,  kết cục bộ phim  không  đẹp nhưng thực sự rất chân thực , Asou cũng cần có cuộc sống của riêng mình và Aya cũng hiểu điều đó , cuộc sống không chỉ có tình yêu mà còn nhiều điểu đang chờ đợi    phía trước > Nhưng ít ra trong cô đã  có những kí ức đẹp đẽ về cái gọi là tình yêu , Asou  cũng có động lực để trở thành 1 bác sĩ  đa khoa.

 "
25 năm tồn tại trên đời để biết thế nào là cuộc sống của một con người. 13 năm là một người khoẻ mạnh để thực hiện được những sở thích như bao người khác dù chưa nhiều, để thấy cuộc sống này thật đẹp. 12 năm với bệnh tật để biết thế nào là đau đớn, trái ngang, để biết rằng cuộc đời này không hề đẹp như bạn tưởng. 25 năm tồn tại trên đời dù chưa trọn vẹn 1 đời người và vẫn đang còn ở cái tuổi thanh xuân nhưng nó là một cái kết nhẹ nhàng và tốt đẹp cho những người mang bệnh nan y.
 "

Nếu bạn là một người ghét phim tâm lí Hàn Quốc sướt mướt  lúc nào cũng yêu nhau rồi gặp bệnh hiểm nghèo .. thì cũng đừng nên bỏ qua phim này bởi vì mình cũng vậy đó  nhưng khi xem phim cũng  cry:

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

Welcome to My Blog

Followers

g

- Copyright © Film and music for life -Robotic Notes- Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -