Posted by : Unknown Thứ Năm, 21 tháng 2, 2013



Một bộ phim về chiến tranh không thể bỏ qua 


Đây là một trong những bộ phim thu hút nhiều người xem nhất trong lịch sử điện ảnh Hàn Quốc, với gần 12 triệu lượt người vào rạp. Bộ phim được khán giả thế giới đánh giá cao vì đã giới thiệu một giai đoạn của lịch sử Triều Tiên.
Ratings IMDb: 8.1/10 from 23,488 users
Bộ phim là câu chuyện cảm động về tình 2 anh em trong cuộc chiến tranh Triều Tiên –Hàn Quốc (1950-1953)
Năm 1950  chiến tranh nổ ra giữa Hàn Quốc và Triều Tiên và cuộc sống của hai anh em  Jin-tae và Jin –Sok cũng thay đổi hoàn toàn từ đây.
 Trên đường tỵ nạn, Jin Seok bị bắt gia nhập quân đội Nam Triều Tiên. Không an tâm về đứa em thư sinh yếu đuối lại mang chứng bệnh tim, Jin Tae đã tình nguyện gia nhập quân ngũ để được chiến đấu bên em, để bảo vệ em. Ngoài mặt trận, Jin Tae luôn lao lên phía trước, ước nguyện lớn nhất của anh là “lập công cho Tổ quốc, giành lấy huân chương để có quyền yêu cầu cho Jin Seok giải ngũ”. Với bản chất kiên cường mạnh mẽ, Jin Tae liên tục lập công, nhưng anh dần bị cuốn vào vòng ham mê vinh nhục, chiến đấu điên cuồng cho hai tiếng “anh hùng”…………………
Đối mặt với chiến tranh khắc nhiệt , tính cách sâu thẳm bên trong và bản năng bên trong mỗi con người đã  thức giấc . Đó là những cuộc hành quyết  giết người  man rỡ  giữ những con người 2 bên chiến tuyến , lòng thù hận sâu sắc giữa  những con người vốn từng chung  một dân tộc. Nhưng cũng chiến tranh làm ta thấy rõ hơn những giá trị cuộc sống , tình cảm gia đình anh em sâu sắc .
Jin-tae có mơ ước mở một tiệm giày, cưới cô gái anh ta yêu (Lee Eun-joo ) và thấy cậu em trai Jin-sok (Won Bin ) thi đỗ vào trường đại học đã khiến người xem xúc động vì những ước mơ bình thường của một người thanh niên chốc lát bỗng bị xóa tan  khi trở về từ sau cuộc chiến lại phải chứng kiến người yêu , đứa em trai bị chính những người anh đã phục vụ và chiến đấu giết hại .

                                                 Một cảnh trong phim 
Bộ phim là câu chuyện  về cách hành xử giữa  người với  người, về lòng khoan dung  trong chiến tranh  và cũng là câu chuyện về tình cảm gia đình tình cảm anh em sâu sắc .
Ta có thể thấy kinh hãi những gì con người làm trong chiến tranh nhưng cũng có thể bật khóc trước những gì một người anh có thẻ làm cho một nguoi em trong chiến tranh . Không nói về quan điểm chính trị , không phải vể ý thức hệ , bộ phim chỉ đơn thuần  đã khắc họa sự khắc nhiệt của chiến tranh , gợi nhó những nỗi đau trong quá khứ để biết trân trọng cuộc sống hòa bình hiện tại và tình cảm gia đình sâu sắc và thiêng liêng .

Một bộ phim  hay, thật sự rất ý nghĩa và mang đầy tính nhân văn về tình cảm gia đình .
Hi vọng 1 ngày nào đó VN mình  sẽ có những bộ phim như thế này .
Link xem phim online:
http://megafun.vn/giai-tri/phim-chien-tranh/201202/the-brotherhood-of-war-co-thai-cuc-185462/


Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

Welcome to My Blog

Followers

g

- Copyright © Film and music for life -Robotic Notes- Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -