Posted by : Unknown Thứ Tư, 6 tháng 3, 2013


Imdb : 8.1
Tên tiếng Anh: Departures-Tiếng tiếng Việt: Khởi hành - Năm sản xuất: 2008-Đạo diễn: Yojiro Takita

Một bộ phim gây buồn ngủ cho người xem =))
Có lẽ vậy, nhiều người quen xem những bộ phim Hollywood đánh đấm ngẹt thở  khi xem phim Nhật sẽ muốn đập vỡ màn hình vì diễn biến phim quá chậm [hoặc next đến cảnh hot chăng !!].
Departures là bộ phim giành giải Oscar phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc nhất năm 2008 như thế có thể đủ cho bạn phải kiên nhẫn ngồi lại xem hết bộ phim này rồi nhỉ .





"Ở thời cổ đại , trước khi con người phát minh ra chữ viết , họ tìm kiếm những viên đá giống với cảm xúc của họ và trao cho người khác .Người nhận viên đá đọc được cảm xúc của người kia bằng bề mặt và cảm xúc của viên đá : bề mặt nhẵn biểu trưng một tâm hồn bình lặng , bề mặt xù xì thì biểu trưng cho sự lo lắng  " 

Người cha kể cho con câu chuyện đó và mỗi năm cậu bé đó lại tìm những viên đá đó để tặng cho cha mình . Năm tháng trôi qua đứa bé trở thành 1 nhạc công chơi  cello ( đại vĩ cầm )  còn người cha thì bỏ đi với  người phụ nữ khác .
.........................
Bộ phim bắt đầu với hành trình của người con trở về quê cũ làm dịch vụ  mai táng và bộ phim là liên tiếp những cuộc khởi hành sang .....thế giới bên kia , là cuộc khởi hành của những con cá hồi ngược đòng về..... quê hương , của  1 chàng trai , 1 đứa trẻ hay 1 bà lão  . Cái chết đến bất ngờ mà thần chết chẳng bao giờ chịu báo trước nhưng liệu sau cái chết ấy là gì ? là sự lãng quên , của xác thịt thối rữa , là sự hối hận, day dứt  của gia đình , sự đau xót , tiếc thương của mọi người . Mỗi  cái chết trong phim mang một ý nghĩa khác nhau gợi cho người xem nhieu suy nghĩ  , sự tiếc nuối , day dứt về cuộc sống hiện tại . 
Người ta bảo khi chết rồi thì ai cũng giống như ai nhưng xem ra cũng không hẳn đúng , cái chết đôi khi cũng có sự khác biệt bởi chính những gì họ tạo ra trong cuộc sống này  cũng giống như câu nói : " Con người sinh ra không phải để tan biến đi như một hạt cát vô danh. Họ sinh ra để in dấu lại trên mặt đất, in dấu lại trong trái tim người khác"
Những điều tốt đẹp nên được in dấu lại còn những gì thuộc về tội lỗi , sai lầm nên được tan biến đi bởi khi cái chết đến  và lấy đi mạng sống của ai đó thì cả cở hội ghét bỏ người đó cũng mất đi . 
Bộ phim là thước  đo về lòng người về cách nhìn nhận cuộc sống của con người với cái chết , sự tha thứ , yêu thương đến chết mới được thổ lộ phải chăng là qua muộn đối với chúng ta . -
Cuối bộ phim là 1 cái chết và là 1 chi tiết cảm động về người cha và hòn đá năm nào., mọi khúc mắc được giải đáp nhưng vẫn đọng lại trong lòng những dư âm khó tả . .........
 ( Link xem youtube )




Xem phim và cảm nhận ...........

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

Welcome to My Blog

Followers

g

- Copyright © Film and music for life -Robotic Notes- Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -