Posted by : Unknown Thứ Sáu, 8 tháng 3, 2013

Memento là một phim điện ảnh kinh dị tâm lý của Hoa Kỳ. Phim sản xuất năm 2000 với phần kịch bản và đạo diễn thực hiện bởi Christopher Nolan - đạo diễn nổi tiếng với những bộ phim hại não khiến người xem phải suy nghĩ điên đầu . 




Ghajini  được thực hiện bởi Aamir Khan một trong  những diễn viên thành công nhất của Ấn Độ và bộ phim cũng là 1 trong những bộ phim thành công nhất của nền điện ảnh nước này .

Hai bộ phim của 2 nền điện ảnh lớn trên thế giới  đều nói vcăn bệnh thoái hóa trí nhớ về sau( anterograde amnesia) nhưng dù sao Memento cũng là 1 bộ phim của Hollywood  được thực hiện bởi đạo diễn lừng danh và ra đời trước, xếp trong top IMDb  và Ghajini ra đời sau và từng bị coi là nhái của Memento nhưng dưới con mát của những người  xem phim đại chúng thì Ghajini cũng không phải là 1 bộ phim tồi -mỗi bộ phim lại khai thác một khía cạnh khác nhau và có 1 nét hấp dẫn riêng của nó .
Mementđược đánh giá cao bởi tính li kì , logic , độ khó hiểu à hại não , kết cầu sáng tạo được kể theo hai hướng: một câu chuyện trắng và đen chiếu bình thường và một câu chuyện màu chiếu theo lối "giật ngược" từng đoạn theo ngược chiều thời gian. Hai câu chuyện "đụng nhau" tại cuối phim tạo ra một câu chuyện thống nhất ( nghe tường thuật cũng khó hiểu rồi ) .Nhiều chuyên gia y học thừa nhận Memento là một trong những phim phản ánh căn bệnh thoái hóa trí nhớ về sau (anterograde amnesia) một cách sống động và chân thực nhất. Tiến sĩ Esther M. Sternberg, chuyên gia cao cấp của Viện Sức khỏe thần kinh quốc gia Mỹ, khẳng định Memento "là bộ phim xuất sắc nhất về mặt khoa học trong việc khai thác đề tài mất trí nhớ".=> nói chung là 1 người yêu khoa học , lí trí , thích sự li kì thì đây là 1 bộ phim xuất sắc .


Asin Thottumka - nữ diễn viên chính phim Ghajini ( cũng xinh nhỉ ) 






  Thế nhưng mình muốn nói đến bộ phim Ghajini nhiều hơn , bộ phim không khai thác theo khía cạnh khoa học , cũng không quá li kì khó hiều nhưng cũng là câu chuyện với hai màu : màu quá khứ và hiên tại . Quá khư đẹp đẽ , tươi sáng , tràn ngập tiếng cười , niềm vui bao nhiêu thì hiện tai u buồn , ghê rợn bấy nhiêu . Là 1 bộ phim hành động nhưng xuất phát ban đầu lại là 1 câu chuyện tình đẹp , bất ngờ  giữ 1 tỉ phú và  cô gái  làm ngề người mẫu hạng trung chuyên quảng cáo cho dầu gội xà phòng cũng hạng trung nốt .... một câu truyện thật đẹp , cá nhân mình thích xem những đoạn phim trong quá khứ hơn  , bộ phim có những chi tiết khá cảm động mà cũng vui nữa khi nàng  bán xe, đưa ..5.000 rupi đưa tiền cho chàng về quê lo chuyện gia đình, chữa bệnh cho mẹ  dù chiếc xe ấy là gia tài , nguyện vọng lớn nhất trong đời cô gái, ...mà mình vừa kể là tỉ phú cơ mà sao lại có chuyện về quê thiếu tiền thế nhỉ .......... xem phim sẽ rõ ............




Dù Ghajini không xuất sắc như Memento nhưng lại là 1 bộ phim dễ xem dễ hiểu , có nhiều xúc cảm trong lòng mình hơn , dù lúc đầu mới xem thì phim như là phim về xh đen ấy , đánh đấm túi bụi nhưng khi xem tới đoạn ông cảnh sát lật cuốn nhật ký thì nó chuyển qua 1 phần của  bộ phim , 1 miền kí ức của nhân vật thì đã không ........ thể dời mắt khỏi màn hình..............
P/s " Xem thêm 3 idiots của Aamir Khan nhé - phim còn hay hơn nữa "

 




Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

Welcome to My Blog

Followers

g

- Copyright © Film and music for life -Robotic Notes- Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -