Posted by : Unknown Thứ Năm, 18 tháng 4, 2013

Ratings: 8,2/10(IMDb)

Director:

Writers: (screenplay), (screenplay)

 

Phim được làm theo truyện tranh (comic) của Alan Moore và David Lloyd, lấy bối cảnh Anh quốc trong tương lai gần. Nhiều người cho rằng phiên bản điện ảnh này là 1 tác phẩm  không thành công nhưng có lđó chỉ là những người đọc comic và đã quá kì vọng vào 1 bộ phim chuyển thể .Và theo một người chưa từng đọc V ,lần đầu tiên tiếp cận với bộ phim như mình  thì đây quả thực là 1 bộ phim đáng xem .


Sau thế chiến thứ ba, nước Anh bị thống trị bởi nền độc tài chuyên chế, gần giống chế độ phát xít của Đức quốc xã. V là một chiến binh đấu tranh cho tự do và sự thật, luôn giấu mình sau mặt nạ Guy Fawkes. Anh kêu gọi dân chúng đứng lên chống lại chế độ độc tài, thông qua việc trả thù cá nhân bằng bạo lực, khủng bố. Trong đêm V kích nổ Tòa Đại Hình Luân Đôn, anh đã gặp và cứu cô gái trẻ Evey Hammond thoát khỏi bọn mật vụ, dần dần, Evey trở thành người bạn chiến đấu kỳ lạ của V.

 Về nội dung phim : Mặc dù về dề tài chính tr, tôn giáo ,pha chút kinh dị nhưng bộ phim lại thu hút được rất nhiều người xem ,có lẽ vì xuất thân , tạo hình kì quái và rất ngầu của V , tình tiết gay cấn , hồi hôp, cách hành động có vđiên loạn nhưng rất thông minh của V .

Về nhân vật : V là nạn nhân trong chương trình thử nghiệm vũ khí sinh học của chính phủ, đứng đầu dự án này là Lewis Prothero - tướng lĩnh cấp cao trong bộ máy chuyên chế độc tài. Đối tượng bị đem ra làm vật thí nghiệm là những kẻ chống đối chính quyền (như V), người đồng tính luyến ái, tín đồ Hồi giáo v...v.Ẩn nấp đàng sau bộ mặt nạ là 1 bí mật mà khán giả xem phim đều tò mò nhưng đến cuối phim thì vn không thcho ta câu trả lời hoàn hảo . Nhưng như V đã nó đằng sau bộ mặt nạ này không phải chỉ là thân xác ,mà có là lí tưởng , mà lí tưởng thì không thbgiết chết bằng súng đạn . 

 

V –kẻ bước ra từ bóng tối ,sự thù hận ấy  không quá khứ ,không tên ,không họ ,không cảm xúc ấy cao ngạo, độc đoán ,khát máu .Nỗi đau dường như biến thành sức mạnh ,lí tưởng biến thành lưỡi dao giết người ,liệu đó có phải hành động cao cả muốn thay đổi thế giới độc tài ,giả dối hay đơn giản chỉ là lủa thù hận ,một tên khủng bố vượt ra ngoài lẽ thường , tưởng chừng như không gì có thể làm lay chuyển hắn , làm hắn chùn lòng nhưng thực sự hắn đã bị đánh gục : gặp được Evey,  hồn ma kia vô tình đã ''ngã vào tình yêu'',V giúp cô thoát khỏi sự cô đơn , nỗi sợ hãi còn cô giúp cho V có được một chút cảm giác gọi là con người . 

Thông điệp chính của bộ phim : con người chỉ thật sự tự do khi họ được giải phóng về mặt lý tưởng, chứ không phải sự tự do về mặt thân xác, đó là khi Evey hiểu ra được ý nghĩa của sự sống  và lúc cô bình thản trước cái chết. Và rằng chính mỗi người dân là một chiến sĩ đấu tranh cho tự do, mỗi người là một V, V chính là cha, mẹ, anh, chị, em...là chính bản thân cô, V là không thể chết bởi lí tưởng thì không thể chết .
Phim được làm khá trau chuốt ,hiệu ứng hoành tráng ,lời thoại thông minh ,ý nghĩa ,âm nhạc hùng hồn !!  
Một bộ phim bạn nên xem !!

Link xem online :http://megafun.vn/giai-tri/phim-hanh-dong/201002/V-for-Vendetta-61404/
Link down: http://www.vn-zoom.com/f548/v-for-vendetta-2005-720p-bluray-megashare-vn-796271.html

 

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

Welcome to My Blog

Followers

g

- Copyright © Film and music for life -Robotic Notes- Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -