Posted by : Unknown Thứ Tư, 29 tháng 5, 2013

Tên tiếng Trung: 杨门女将之军令如山
Tên tiếng Anh: Legendary Amazons
Thể loại: cổ trang, võ thuật
Quốc gia sản xuất: Trung Quốc
Đạo diễn: Trần Huân Kỳ        

Diễn viên:
Trương Bá Chi - Mộc Quế Anh
Trịnh Phối Phối - Xa Thái Quân
Lưu Hiểu Khánh – Sài Quận Chúa
Nhậm Hiền Tề - Dương Tông Bảo


Công nguyên thế kỷ thứ 10, hơn một ngàn năm trước, thời Bắc Tống, vào năm vua Tống Nhân Tông đang tại vị, hoàng đế say mê nữ sắc, bỏ bê triều chính, trong triều gian thần hoành hành, biên ải khói lửa liên miên, chiến sự không ngừng, dân chúng lầm than. Nước Tây Hạ lợi dụng tình thế thuận lợi trước mắt, khởi binh tiến đánh Trung Nguyên, với âm mưu cướp đoạt giang sơn Đại Tống. Các dũng tướng Dương gia đều đã chiến đấu và hy sinh tại chiến trường, chỉ còn lại Dương Tôn Bảo trấn thủ biên ải. Gian thần trong triều là Bàng thái sư cố ý hãm hại, nhất quyết từ chối không xuất binh tương trợ, khiến Dương Tông Bảo chết thảm. Vợ của Dương Tôn Bảo là Mộc Quế Anh cố nén nỗi đau mất chồng, mặc giáp ra trận, dẫn theo đoàn quả phụ Dương gia, xông pha chiến trường, mở màn cho một trận chiến đấu anh dũng và đẫm máu ...
Chiến trường mù mịt pháo đạn khói lửa, các nữ tướng Dương gia anh dũng giết giặc, bảo vệ quốc gia, máu đổ chiến trường.


Mở đầu bọ phim là cảnh Dương Tôn Bảo chiến đấu với quân địch , cảm giác đầu tiên là cảnh võ thuật trong phim nhìn khá " không chân thực ", Cảnh đối kháng trong phim được xây dựng giống với phim kiếm hiệp , mặ dù vậy với 1 bộ phim về chiến tranh thì nó lại quá màu mè , hoa bay bướm lượn ,tạo hình quân đội, vẻ hùng tráng cũng không được quá chú trọng , ở mức chung chung. 
Nếu xét về 1 bộ phim chiến tranh thì đây có thể là 1 bộ phim không quá xuất sắc , thậm chí bình thường  nhưng đây lại là 1 bộ phim khiến khán giả roi lệ và đem đến không ít cảm xúc .  Và những ai yêu thích bộ phim Dương Gia Tướng bản truyền hình  hẳn sẽ không thể quên được hình ảnh Mộc Quế Anh chạy ra chiến trường, nhìn Dương Tôn Bảo bị làn tên xuyên qua ngực và tử trận. Tiếng hét ai oán của Mộc Quế Anh lúc này đủ để ám ảnh những ai từng yêu mến mối tình Dương Tôn Bảo - Mộc Quế Anh.  Hình ảnh cũng được khắc họa trong Dương môn nữ tướng khi cô khóc nấc lên từng tiếng lúc nhận được hung tin từ chiến trường . Đoàn nữ binh cắt tóc ngắn trong phim cũng để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người xem .
Có nhiều người nói rằng  những cảnh trong phim qua máu me ,bạo lực nhưng đây là 1 bộ phim chiến tranh ,không máu me , bạo lực làm sao người xem thấy  xót thương , làm sao thấy được sự khốc liệt của chiến tranh ,   những cảnh hi sinh của mỗi người phụ nữ sao đủ sức lay động ...... đến trái tim người xem...
Nhân vật trong bộ phim trải rộng trên nhiều tuyến , rất phức tạp khiến người xem khó có thể bao quát hết nhưng để lại nhiều ấn tượng vói khán giả nhất  có lẽ là nữ tướng Mộc Quế Anh ( Trương Bá Chi đóng ) , cô đã thẻ hiện một người mẹ , một người vợ thật kiên cường , cảnh người vợ khóc chồng , người mẹ nén nỗi đau trước mặt mọi người , những giọt nước mắt rơi khi từng người thân hi sinh đã được cô thể hiện thật xúc cảm .
Chốt lại một bộ phim không  xuất sắc nhưng xúc động .
Các nữ tướng 
:
 Trần Tử Hàm vai Bát Muội
 




Mộc Quế Anh 






Link xem online:http://www.youtube.com/watch?v=orbviyApLv8

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

Welcome to My Blog

Followers

g

- Copyright © Film and music for life -Robotic Notes- Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -