Posted by : Unknown Thứ Tư, 27 tháng 3, 2013

Có những người bạn tuổi thơ , có những năm tháng sẽ chỉ còn là kỉ niệm  và sẽ chẳng thể nào lấy lại được , có những nuối tiếc sẽ theo  tháng năm ...................

Có chăng một vương quốc thần tiên trong các câu chuyện cổ, nơi thiên thần sải đôi cánh qua những dải đất tuyệt đẹp được dệt nên bởi hằng hà các cánh đồng xanh mướt và những con sông uốn lượn? Hãy nhờ cô bé Leslie Burke trả lời cho chúng ta câu hỏi thú vị này nhé.
Nếu có một vương quốc như thế, hẳn Leslie phải là thiên thần xinh tươi và sống động nhất. Sự yêu đời, trẻ trung và mơ mộng của cô bé đã dẫn một trái tim đơn độc ra khỏi bốn bức tường trong căn phòng thiếu ánh sáng và lao vào khám phá thế giới bí ẩn chung quanh. Cậu bé may mắn đó là Jess Aarons.
 



Cây cầu đến xứ sở thần tiên là câu chuyện thú vị, cảm động về tình bạn giữa cậu bé Jess Aarons và cô bé Leslie Burke. Hai người bạn đã cùng nhau xây dựng nên Terabithia, một vương quốc thần tiên trong rừng, nơi chỉ có hai đứa ngự trị như vua và hoàng hậu với trí tưởng tượng của mình.




Thuở thơ ấu của mỗi đa trđều hồn nhiên và thật trong trẻo và sẽ chẳng thể nào quên được nếu thuở thơ ấu ấy ta có 1 người bạn đchia sẻ cùng chơi đùa .
Jess  và cô bé Leslie cũng như vậy . Hai đứa trẻ có phần lập dị nhưng chúng có những niềm đam mê riêng có những sở thích kì lạ khác nhau ......... Jess vẽ quá đẹp so với 1 cậu con trai , Leslie chạy quá nhanh so với 1 đứa con gái nhưng cả hai đều có những mơ ước , suy nghĩ , những mộng mơ ..........
Leslie đã cho Jess những cảm xúc thật đẹp , những khoảnh khắc kì thú mà chỉ có trong mơ , Jess cũng cho leslie cảm thấy không hđơn độc trong cuộc sống này ........
Bộ phim khiến ta tìm  lại những cảm xúc rất trong trẻo, hồn nhiên của thời thơ ấu và đem đến những suy nghĩ rất sâu sắc về tình bạn, tình cảm gia đình . Dù câu chuyện cổ tích kết thúc có buồn nhưng nó cũng khiến người xem nhớ mãi vtuổi thần tiên diệu kì ,về nụ cười tỏa nắng của cô bé Leslie trong lần cuối 2 người gặp nhau . 

Cô bé đã chỉ cho cậu cách để tưởng tượng là hãy : KEEP YOUR MIND WIDE OPEN - Hãy để tâm trí của mình được mở rộng và đó cũng là cách   Leslie sẽ sống mãi trong lòng cậu bé Jess và những người bạn tuổi thơ sống mãi trong lòng người đọc .
Có thkết thúc phim quá buồn với 1 câu chuyện cổ tích nhưng chừng đó là đđủ cho ta cảm thấy nhớ và yêu thương , cho ta thấy khát khao và tiếc nuối . Như tuổi thơ kia vốn là những gì mong manh dễ bì quên lãng bởi cuộc sống người lớn thường ngày . " Hãy mở rộng tâm trí " và nối dài thế giới diệu kì Terabitha  
 . Một bộ phim nhẹ nhàng , thú vị và cảm động.... cho mọi người và mọi lưá tuổi ....  
________________________________________
Bộ phim đươc chuyển thể từ tác phẩm văn học cùng tên "Cây cầu đến xứ sở thần tiên " 
http://www.megahd.vn/xem-phim/1960/duong-den-xu-so-than-tien

 

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

Welcome to My Blog

Followers

g

- Copyright © Film and music for life -Robotic Notes- Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -